Thứ Năm, 29 tháng 8, 2013

Bạn cần sử dụng biện pháp ngừa thai trong mọi hoàn cảnh, cho dù bạn quan hệ vợ chồng ở đâu hay như thế nào đi chăng nữa.

Tôi 26 tuổi, mới kết hôn khoảng 6 tháng. Vợ chồng tôi rất hợp nhau trong “chuyện ấy” và mọi việc đều thuận lợi. 
 
Chỉ có một điều mà tôi luôn thắc mắc là nếu chúng tôi quan hệ dưới vòi hoa sen hoặc bồn tắm nước nóng thì liệu có an toàn không? Nước nóng có giết chết các “chú tinh binh” hay không? Và chúng tôi có cần dùng biện pháp tránh thai khi “yêu” kiểu này không? (Ngọc Phương, Hà Nội)
Trả lời:
Ngọc Phương thân mến,



Yêu dưới nước cũng cần dùng biện pháp tránh thai. (Ảnh minh họa)
Nếu chưa có ý định có thai thì bạn cần sử dụng biện pháp ngừa thai trong mọi hoàn cảnh, cho dù bạn quan hệ vợ chồng ở đâu hay như thế nào đi chăng nữa, kể cả chuyện “yêu” dưới vòi hoa sen hoặc trong nước bồn nước nóng.
Môi trường nước không có tác dụng bảo vệ hoặc chống lại việc thụ thai hay nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục.
Bạn cần hiểu rõ một điều là: Bộ phận sinh dục bên ngoài của một người đàn ông bao gồm dương vật và bìu. Bìu được hiểu nôm na là túi có chứa một cặp tinh hoàn và có cơ chế duy trì nhiệt độ của tinh hoàn luôn thấp hơn nhiệt độ cơ thể khoảng 5-6 độ.
Ở nhiệt độ nóng, các cơ trong bìu giãn ra và ngược lại, ở nhiệt độ lạnh, các cơ bắp của bìu tinh hoàn co lại nên có thể duy trì sự chênh lệch nhiệt độ với cơ thể ở mức tốt nhất có thể).
Chức năng này rất quan trọng đối với khả năng sinh sản của người đàn ông và nó giúp duy trì tinh binh ngay cả khi ở nhiệt độ cao (chẳng hạn như tắm nước nóng) bởi vì quá trình sản xuất tinh trùng rất nhạy cảm với nhiệt độ.
Do vậy, mặc dù tắm nước nóng có thể ảnh hưởng đến quá trình bình thường sản xuất tinh trùng nhưng lại không thể “giết chết” các tinh binh. Đó chính là lý do tại sao không thể coi là cách “yêu” này có hiệu quả ngăn ngừa mang thai.
Những người đàn ông có vấn đề về khả năng sinh sản thường được khuyên nên tránh bồn tắm nước nóng hoặc tắm hơi chỉ bởi vì muốn bảo vệ việc sản xuất tinh binh diễn ra bình thường.
Đối với nam giới có khả năng sinh sản bình thường thì có thể sử dụng bao cao su hoặc biện pháp tránh thai khác phù hợp hơn khi muốn “yêu” trong nước, dù là nước nóng hay lạnh nếu như không muốn “đối tác” có thai.

Đôi điều cần cân nhắc khi “yêu” dưới nước
tuvansuckhoe 120906afamilysk yeuduoinuoc lq 05b4e Yêu trong nước nóng và chuyện không cần tránh thai

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -