Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

Những món đồ trang trí được cắt từ những ống rơm, ống hút và lắp ráp thành mô hình từ đơn giản đến phức tạp có tên gọi chung là himmeli, bạn hãy thử làm một mẫu đơn giản nhé!


Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 2Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:
- Ống hút màu (bạn chọn màu bạn thích)
- Kéo
- Kim, chỉ
- Thước đo
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 3Bước 1:
Đầu tiên bạn đo chiều dài đoạn ống hút cần cắt, cắt rời, cắt giảm 2 đầu đoạn ống hút một góc 45 độ.
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 4Bước 2:
Để làm một himmeli cần tất cả là 12 đoạn ống hút. Tùy vào hình dáng của himmeli bạn có thể thay đổi độ dài của các đoạn ống hút tương ứng.
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 5Bước 3:
Lấy kim xỏ chỉ luồn vào 4 đoạn ống hút nối với nhau tạo thành hình thoi ABCD, thắt nút giữ cố định giữ 4 đoạn ống hút không di chuyển. Tiếp tục xỏ thêm 2 đoạn ống hút nữa từ điểm A thắt nút cố định tại điểm C.
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 6Bước 4:
Tiếp tục luồn sợi chỉ xuyên qua 1 đoạn ống hút từ điểm C đến điểm D, xỏ sợi chỉ vào đoạn ống hút từ điểm D đến điểm E thắt nút cố định, tiếp tục xỏ ống hút từ điểm E đến điểm B thắt nút cố định. Từ điểm B bạn xỏ 2 đoạn ống hút đến điểm D nối cố định, luồn sợi chỉ từ điểm D xuyên qua ống hút đến điểm A. Bạn chừa đoạn chỉ làm móc treo, thắt nút sau đó xỏ ống hút từ điểm A đến điểm F nối cố định, cuối cùng bạn xỏ ống hút từ điểm F đến điểm C là bạn có một himmeli nhỏ hình thoi với các cạnh bằng nhau.
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 7Bước 5:
Tương tự bạn làm thêm nhiều chiếc himmeli khác nữa, chỉ cần bạn thay đổi độ dài của các đoạn ống hút là bạn có hình himmeli nhỏ hơn hay lớn hơn tùy thích.
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 8Bước 6:
Cuối cùng nối các himmeli nhỏ với nhau bằng ống hút tạo thành himmeli lớn để treo trang trí.
Chỉ bằng cách nối các đoạn ống hút với nhau bằng sợi chỉ đơn giản, không cần keo dán bạn cũng có thể tạo nên himmeli trang trí cho ngôi nhà bạn theo phong cách Thụy Điển. Hãy thỏa sức sáng tạo của bạn tạo nên nhiều himmeli với nhiều màu sắc và kiểu dáng khác nhé!
Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 9
Chúc các bạn thành công !

Nếu thích chất liệu vải, bạn thử làm bộ tranh vải dễ thương này nhé!Làm đồ trang trí nhà bắt mắt từ ống hút 10

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -