Thứ Hai, 7 tháng 10, 2013

Tiin.vn – Chửi bậy, nói tục đã trở thành những câu cửa miệng của nhiều teen. Trào lưu “chửi bậy để thể hiện đẳng cấp” đã không còn xa lạ với nhiều bạn trẻ. Nhiều bạn cho rằng, chửi bậy cho… vui, chửi để… dằn mặt người khác… và nhiều hơn nữa những lý do khiến teen có những phát ngôn vô văn hóa. Mới đây, cư dân mạng lại một lần nữa sục sôi với “cẩm nang chửi bậy”. Bài viết này đã liệt kê ra 5 cấp độ chửi bậy và được khá nhiều bạn trẻ tỏ ra hứng thú. Cẩm nang 5 cấp độ này lan truyền với tốc độ chóng mặt và điều nguy hiểm là rất nhiều teen đã học hỏi được những từ ngữ “bẩn”.
Tựa đề của bài viết, người viết tên Đ.K.M cho biết mình đang là một thiếu nữ tuổi dậy thì và xin được thống kê các loại chửi và mức độ chửi cho các bạn hiểu rõ thêm về "môn thể thao"… đầy trí tuệ này. Cô gái cũng khẳng định, từ người già, người trẻ, học sinh, giáo viên, bác sỹ… tất tần tật đều chửi hết.
Và rất thâm thúy, cô bạn này nghiên cứu các loại chửi bậy và chia ra 5 cấp độ:
Chửi bậy mức 1: Dùng những từ ngữ đệm, không đáng có vào văn cảnh. Mức này thường dùng cho bạn bè, những người thân thiết, thoải mái trong giao tiếp, không câu nệ, không cả nể … !
Chửi bậy mức 2: Chửi tên bố mẹ, ông bà người khác, kết hợp với những từ ngữ không hay cho lắm. Mức này còn chứng tỏ sự thân thiết hơn, phải là bạn gần gũi, biết tên ông bà già nhau thì mới thoải mái phát ngôn như thế này.
Chửi bậy mức 3: Dùng những từ ngữ thể hiện chỗ kín của cơ thể, hay những động tác trên giường.
Chửi bậy mức 4: Giống mức 3, nhưng kết hợp thêm nhiều động từ, tính từ mang tính chất biểu cảm cao.
Chửi bậy mức 5: Kết hợp đọc Rap… cái này đối với những người mới tập tành thì khó có thể nào Pro được… bởi chửi bậy mức này thường làm đối tượng cay cú tột độ, đau nhói con tim, tan nát cõi lòng, uất ức quá mà hóa điên.
Choáng váng vì cẩm nang chửi bậy 5 mức độ
5 cấp độ chửi được liệt kê
Đồng thời, dưới mỗi mức độ, bạn gái này đều nêu ví dụ rất cụ thể để cho mọi người hiểu được rõ ràng hơn.
Sau khi liệt kê ra cẩm nang 5 mức độ chửi bậy, cô bạn này bày tỏ: “Nhiều khi những người chửi bậy nghĩ là đơn giản không có gì, nhưng đấy chỉ là lúc nhất thời phát ngôn, không lường trước được tác động và hiệu quả của những lời lẽ này. Nhiều khi chỉ là chửi cho sướng mồm không để ý xung quanh, nhưng đến tai người khác thì rất có thể sẽ thành trào lưu ngôn ngữ 3D mở rộng... Một bài viết này không thể nào làm lên trào lưu mới được, Chip chỉ muốn nhắn nhủ 1 điều là: Hãy chửi bậy 1 cách văn minh và pro”.
Cô nàng còn bày tỏ sự thích thú khi trào lưu chửi bậy được... nhiều người ủng hộ
Sau khi đọc được những dòng chia sẻ này, nhiều teen tỏ ra thích thú với… sáng tạo mà cô bạn trên nêu ra. Nhưng cũng không ít người tỏ thái độ phẫn nộ vì những lời nói tục tĩu này. Bạn có nickname Haianh cho rằng: “Thật không thể chấp nhận nổi con gái thời nay”, “Nói những lời trên mà không thấy ngượng mồm”, “Đề nghị tẩy chay cô bạn này, làm ô uế cộng đồng mạng”…
Chúng tớ nhận thấy rằng, chửi bậy đang rất thịnh hành với một bộ phận giới trẻ và nhiều bạn có thể văng tục bất cứ lúc nào. Thậm chí có rất nhiều hội chửi bậy được lập ra trên facebook và thu hút nhiều thành viên tham gia. Hoặc… cao cấp hơn là hội chửi bậy bằng tiếng Anh cho đỡ bị người nghe ném đá. Chửi bậy là một vấn nạn ngôn ngữ đáng bị lên án, chính vì thế, các teen không nên vì bất cứ lý do gì phát ngôn ra những câu nói khó nghe. Hãy nói những lời thật văn minh và có văn hóa teen nhé!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -