Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

Để chống lại mực nước biển ngày càng tăng lên, người ta đã tính chuyện xây trường nổi cho học sinh.
Với mực nước biển toàn cầu đang tăng và lũ lụt đã trở thành hiện tượng phổ biến tại nhiều nơi trên thế giới, các kiến trúc sư đã tìm ra những phương pháp mới để xây dựng nhà cửa, chẳng hạn như ngôi trường nổi Makoko.
Dự án đầy tham vọng này đang được triển khai tại cộng đồng Makoko tại Nigeria.
Trường học nổi sẽ không còn là một cảnh tượng xa lạ đôi với các cư dân, những người sống trong cộng đồng đánh bắt cá Lagos từng dựng nhà trên mặt nước và buôn bán ở đó trong nhiều năm qua.
Tuy nhiên khu vực này chỉ có duy nhất một trường tiểu học vì thế trường học nổi mới nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân địa phương.
Thăm trường học nổi tại khu ổ chuột Lagos
Tòa nhà có hình dạng giống kim tự tháp do NLÉ, một cơ quan hợp tác có nhiệm vụ cung cấp sự thay đổi kiến trúc trước sự phát triển của các thành phố, phụ trách xây dựng.
Thăm trường học nổi tại khu ổ chuột Lagos
Công trình 3 tầng sẽ nổi trên mặt nước với chân đế được làm từ 256 thùng nhựa. Trường học nổi được thiết kế để đón nhận khoảng 100 học sinh. Ngoài ra, trong trường cũng có cả sân chơi và không gian xanh.
Kiến trúc sư Kunlé Adeyemi làm việc cho NLÉ cho biết việc sử dụng các thiết bị nổi đồng nghĩa với việc công trình này không dựa vào độ cứng của đất khi đất xung quanh Makoko đều rất xốp.
Thăm trường học nổi tại khu ổ chuột Lagos
Adeyemi hy vọng thiết kế của anh sẽ tiên phong trong việc phát triển bền vững tại các thành phố bờ biển châu Phi và thị trấn nổi do anh thiết kế sẽ thay thế những túp nhà lụp xụp trên mặt nước ở Makoko.
Theo báo cáo tiến độ do các kiến trúc sư tiết lộ, trường học sẽ được hoàn thành vào cuối tháng với những ngôi nhà nổi được hoàn thành vào tháng 9 năm nay và dự dân Cộng đồng Nước Lagois vào cuối năm 2014.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -