Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Nếu bạn không biết đan móc mà vẫn muốn tự tay làm một chiếc khăn len ấm áp và đẹp mắt, hãy tự tin lựa chọn theo cách này nhé!


Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:
- Len tùy chọn, nếu bạn chọn sợi to thì làm dễ hơn và nhanh hơn
- Chỉ màu cùng màu len
- Thước đo
- Máy khâu
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 2Bước 1:Gập qua lại từng đoạn len ngắn 12cm - 14cm, dùng thước căn ke phía trên cho len dài đều.
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 3Bước 2:Khi gập được chừng một túm nhỏ bạn gom len sát sợi lại gần nhau, tại chính giữa các đoạn len. Chỉ nên gập từng cm khăn như vậy.
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 4Bước 3:Máy vào giữa các đoạn len, các mũi may sẽ liên kết chặt chẽ các sợi len với nhau. Khi may bạn đừng để các sợi chồng chéo mà dàn sát đều cạnh nhau, hai tay khéo căng hai đầu các đoạn sợi, may chậm và lua từng sợi len lại gần nhau nếu bạn chưa thạo xếp dàn đều một lúc. Bạn nhớ dùng chỉ cùng màu với len nhé.
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 5Bước 4:Bạn lần lượt gập sợi tới đâu may tới đó cho tới khi đạt độ dài vừa ý của khăn (loại ngắn chừng nửa hơn nửa khăn thông thường một chút) thì gập và may thêm một đoạn khăn dài 15cm nữa thì dừng, láy lại mũi may cho chắc chỉ và ngắn len.
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 6Bước 5:Nếu bạn thích một khăn trải dài thông thường thì ngừng may ngay khi đủ chiều dài khăn vừa ý (thông thường khăn dài gần bằng chiều cao của bạn), nếu bạn làm khăn loại ngắn thì sau khi may thêm 15cm nữa, bạn gập phần may thêm trở lại khăn và may đính phần đầu khăn vào với lớp khăn thứ 2, tạo thành một khuyên tròn để bạn luồn đầu khăn còn lại qua.
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 7Bước 6:Vuốt cho phần đầu khăn xòe đều vòng cung.
Thật dễ dàng cho những ai không biết đan móc mà vẫn muốn có khăn len. Kiểu khăn có khuyên sẽ rất tiện cài đầu khăn qua, vừa ấm áp trước ngực vừa tạo dáng điệu đà.
Thêm một cách làm khăn len không cần đan 8
Chỉ cần cẩn thận chút trong lúc gập len, bạn sẽ có chiếc khăn bung sợi đều đặn như khăn lông. Chúc bạn thành công nhé!

Đây cũng là một kiểu khăn len không cần đan, không cần may, chỉ cần bện len và khâu tay!Thêm một cách làm khăn len không cần đan 9

Ngồi máy tính quá nhiều dễ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ, bệnh thoat vi dia dem và bệnh trĩ. Đến nhà thuốc nam An Dược để có bài tập và bài thuốc nam hay điều trị bệnh hiệu quả!

1 nhận xét :

Design by Hao Tran -