Thứ Ba, 17 tháng 9, 2013

Tỉ mỉ chút thôi với vải vụn, bạn có thể giúp cho áo len thêm thắm sắc với những bông hoa vải đơn giản những hết sức dễ thương!


Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 2Bạn cần chuẩn bị những nguyên vật liệu như sau:- Áo len cũ một màu, tay dài, dáng suôn thông dụng
- Vải lanh mỏng có màu nhạt hơn màu áo
- Đăng-ten ren bản rộng có màu gần với màu áo
- Vải vụn nhiều màu phối hợp hài hòa được với nhau: vải cotton, voan và vải dạ
- Kim ghim, kim, chỉ, chỉ màu, kéo, máy may.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 3Bước 1:Cắt vải theo canh xéo thành những dải vải rộng bản 7cm - 10cm, nối các dải vải cũng theo đường chéo như khi làm nẹp vải, may viền liền một bên mép dải vải, một bên mép vải còn lại may đường chỉ thưa và rút thật nhẹ tay cho vải hơi chun lại một chút xíu.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 4Bước 2:Ghim dải vải đã nối dài vào gấu áo, ghim ngay trên mặt phải, ghim vòng quanh gấu áo và cắt bỏ phần thừa của dải vải, may nối liền hai phần đầu cuối và ghim tròn trịa vào gấu áo rồi may gắn chúng lại.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 5Bước 3:May một đường chỉ thưa trên đăng-ten ren bản to, rút chun cho đăng-ten nhún lại, độ nhún nhiều hơn so với phần vải vừa ghim ở bước trước. Sau đó ghim đăng-ten cao hơn mép vải trên chừng 1cm - 1,5cm. May sát mép đăng-ten bạn có được hai tầng bèo nhún dễ thương cho gấu áo. Chính giữa phía sau của gấu áo bạn may thêm một đoạn đăng-ten đã kéo nhún làm tầng nhún thứ 3 ở phía trên, trên cùng cách đó chừng 3cm bạn may một đoạn nhỏ đăng-ten để thẳng, trang trí hai bông hoa vải đơn giản hai đầu đăng-ten.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 6Bước 4:Cắt 1 đoạn đăng-ten dài gấp rưỡi vòng cổ tay áo len, may nối hai cạnh đầu cuối tạo thành một vòng kín, rút chỉ cho chun nhún lại. Cắt bỏ phần gấu tay áo cho đỡ cứng, ghim đăng ten vào mép cổ tay vừa cắt và may gắn chúng lại.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 7Bước 5:Dùng vải vụn làm những bông hoa vải đơn giản để trang trí phần cổ áo. Với vải dạ bạn có thể cắt luôn hình bông hoa 4 cánh và khâu cúc lên trên làm nhị hoặc cắt từng cánh hoa rồi khâu xâu các đầu cánh vào nhau, gắn cúc bọc làm nhụy. Với vải voan bạn cắt hình tròn rồi khâu chỉ quanh mép hình tròn đó, rút chun vải lại là được bông hoa vải đơn giản. Dùng vải dạ xanh cắt hình lá nữa nhé!
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 8Bước 6:Giới thiệu thêm cho bạn cách làm một bông hoa vải đơn giản mà dễ thương: Cắt vải vụn thành hình vuông, gập đôi theo đường chéo 2 lần rồi gập hai đầu góc nhọn của tam giác về một góc nhọn còn lại, sao cho phần vải gấp nếp tạo thành đường cong của cánh hoa. Dùng kim ghim giữ ổn đinh. Làm nhiều cánh hoa tương tự và cắt giảm phần vải nhọn hoắt phía cuống cánh, khâu xâu các cạnh lại là bạn có được một bông hoa vải xinh.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 9Bước 7:Bạn dán hoa vải bằng keo dán vải vào áo, hoặc bạn khâu đính. Tranh thủ những đường khâu đối xứng bằng chỉ màu để làm nhụy hoa, làm gân lá,....
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 10Bước 8:Xếp hoa theo bố cục tùy ý, nên xen kẽ hoa lớn nhỏ, tập trung ngay trước ngực áo, vuốt nhẹ đường nét dải hoa vải này ở hai bên cổ và phía dưới nẹp áo. Xen kẽ màu sắc và cả những chiếc lá cho hoa nổi bật bạn nhé!
Khá bất ngờ khi một chiếc áo len đơn sắc và suôn dáng trở nên tươi tắn, điệu đà và khiến bạn trở nên rạng rỡ hơn.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 11
Phần gấu áo và gấu tay áo cũng hết sức duyên dáng và tạo cảm giác nhẹ nhõm hơn rất nhiều so với gấu áo len cứng nhắc và thường bai dão quăn queo khi áo đã cũ.
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 12
Bạn hãy thử trang trí lại áo len cũ của mình theo cách trên nhé, chúc bạn thành công!

Nếu bạn chưa tự tin khi cắt sửa gấu áo thì hãy thử trang trí riêng phần cổ áo thôi nhé,
bằng hoa vải dạ càng dễ dàng và nhanh chóng hơn!
Thêm sắc dịu dàng cho áo len với hoa vải dễ thương 13

Ngồi máy tính quá nhiều dễ mắc bệnh thoái hóa đốt sống cổ, bệnh thoat vi dia dem và bệnh trĩ. Đến nhà thuốc nam An Dược để có bài tập và bài thuốc nam hay điều trị bệnh hiệu quả!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -