Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

Món bánh chuối nướng thơm lừng, ngon ngọt, hấp dẫn sẽ rất tuyệt nếu được nhâm nhi vào tiết trời mùa thu se lạnh. Hãy cùng học cách làm bánh chuối nướng đãi cả nhà, bạn gái nhé!



Bánh chuối nướng thơm ngon
Nguyên liệu - cách làm bánh chuối nướng
- 1 nải chuối xiêm (1.5kg)
- 1 hộp sữa đặc
- 1.5 chén đường
- 500 ml dừa
- 750 ml nước ấm hay thế bằng sữa tươi cũng được
- 1 ổ bánh mì sandwich
- rượu
Cách làm bánh chuối nướng thơm phức 2
Hỗn hợp bột và chuối
Cách làm bánh chuối nướng: 
Chuối lột vỏ cắt làm 3 lát ướp với 1/2 chén đường và 50 ml rượu (NU xài Whisky ông già chống gậy Johnnie Walker, Rum cũng được, chỉ đừng xài mai quế lộ nha). Trộn cho đều để ướp nhưng đừng dầm nát chuối nha. Khoảng 2 tiếng là được. Phần còn lại, lấy bánh mì ngâm với dừa, sữa, đường, nước đã quậy tan. Ngâm đó cho bánh mì nở.
Cách làm bánh chuối nướng thơm phức 3
Cắt miếng để thưởng thức
Trộn chuối đã ướp (cùng rượu đường trong đó) với bánh mì ngâm. Khuôn tráng hay lót giấy nướng bánh. Lò vặn nóng chừng 175 độ C. Nướng khoảng 45 phút. Bánh này dễ là không sợ sống, vì tất cả đã chín rồi. Nướng càng lâu chuối ra mật làm bánh đỏ và đẹp, chỉ giữ đừng khét. Bánh nở, khô và vàng rất đẹp. Để hôm sau sẽ dẻo và dẽ mặt. Bánh này để mấy tuần còn ăn được hihi (mà đừng có nóng quá bánh mốc).
Cách làm bánh chuối nướng đơn giản, dễ làm mà nguyên liệu thì cực kỳ rẻ lại thơm ngon. Bạn sẽ có món bánh lạ đãi gia đình đấy nhé!
Chúc các bạn thành công!

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -