Thứ Năm, 12 tháng 9, 2013

Nếu được kết hợp đúng cách, rượu vang sẽ góp phần làm tăng hương vị cho món ăn.


Sau đây là một số hướng dẫn giúp bạn biết cách kết hợp rượu vang với những loại thực phẩm khác nhau.

1. Rượu vang đỏ

Rượu vang đỏ có chứa tannins nên sẽ không phù hợp với các loại cá, hải sản hoặc những món có chứa kem. Đặc biệt là đối với món cá, nếu bạn dùng vang đỏ để nấu, chúng sẽ có mùi vị khó chịu, giống như vị kim loại.

Rượu vang đỏ chỉ thích hợp với các loại thịt đỏ như thịt bò, bê hoặc cừu. Ngoài ra, chúng còn là chọn lựa hợp lý nhất đối với những món mì dùng chung với nước sốt cà chua.

2. Rượu vang trắng

Lượng a-xít tự nhiên có trong những loại rượu vang trắng như Sauvignon Blanc sẽ phù hợp với các loại hải sản. Vang trắng làm từ giống nho Chardonnay có thể dùng chung cho những món ăn chế biến từ thịt gà, vịt, heo và những món có kem.

3. Champagne

Champagne cũng là một loại vang, thích hợp với hầu hết các món ăn. Loại rượu sủi tăm này có thể được dọn kèm với cả những món chiên giòn hoặc có nhiều gia vị.

4. Rượu Port
Port là loại vang đỏ có vị ngọt nặng, khá nổi tiếng của Bồ Đào Nha được đánh giá là loại rượu tráng miệng tuyệt vời. Do đó, bạn nên dùng Port với trái cây và phô mai. Những món ăn có thể kết hợp với loại vang này là sô-cô-la, các loại quả hạch, chà là, bánh pa-tê.

0 nhận xét :

Đăng nhận xét

Design by Hao Tran -